สวนสุนันทา Ssru.ac.th 21 ก.ค. 2023 ราชภัฏสวนสุนันทา สมัครเรียนราชภัฏ หน้าเว็บมหาลัยสวนสุนันทา สวนสุนันทามีคณะอะไรบ้าง เรียนสวนสุนันทา ราชภัฏ WEBSTUDENT Top 57 by Kam

0 0
Read Time:5 Minute, 8 Second

สวนสุนันทา ไปเที่ยว ดูพระราชวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ วัง มหาวิทยาลัยราชภัฏ นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความมีชื่อเสียงที่ใครหลายๆคน บางทีอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แต่ทราบหรือเปล่าว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นหลักที่ประทับและพำนักของ พระบรมวงศ์ศานุวงศ์ ฝ่ายใน และยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย จนกระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้พวกเรา จะได้โอกาสได้พาไปดูวัง สวนสุนันทา กันดีกว่าและก็ได้เข้าไปชมในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจ และก็ไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ภายใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างแจ่มแจ้ง ให้ท่านได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน แล้วก็ดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงจัดว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะ อยากจะแนะนำให้คุณได้ลองเดินเล่น เดินเที่ยว มหาวิทยาลัยราชภัฏ กันเลยดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชตำหนัก ด้านในมหาลัยอีกด้วย ก็เลยเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างแน่นอนกับข้อสำคัญ กับสิ่งที่ดีและก็เป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะด้านในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ เกือบจะทุกที่อย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งดูได้อย่างไม่ยากเย็นจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้พวกเรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน และก็ดูไปตรงกันข้ามจะเจอพิพิธภัณฑสถานเลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธานภา ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี และเมื่อได้เข้าไปด้านใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน และก็สถาปัตยกรรมต่างๆภายในวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการปรับปรุงที่มีการนำเข้ามาจากต่างชาติ รวมทั้งสถาปัตยกรรมนี้ จะให้ท่านได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แต่ว่ายังคงความคลาสสิค และก็มีความนำสมัยได้อย่างน่าสนใจ อย่างยิ่งจริงๆและไม่มีความคิดว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการปรับเปลี่ยนมุมมอง ของบ้านช่องก้าวหน้าอย่างนี้อีกด้วย

โดยสาเหตุเป็นองค์ประกอบ ที่มีมาอย่างเริ่มแรกและหลายข้อจะสงสัยว่า ในตำหนักนี้ เป็นตำหนักของคนใดกันแน่แล้ว ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นคือคนไหนที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติที่มาที่ไป ที่ออกจะน่าสนใจจำนวนมาก พวกเราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นเริ่ม ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากทัศนาจรยุโรป ครั้งที่ 2 จึงมีความต้องการ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่ว่าแล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่สามารถสร้างสำนักดังกล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

จึงทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาถัดมาขอความปรานีเกล้า ให้สร้างต่อจนถึงเสร็จ แล้วก็สวนสุนันทา ก็เลยเปลี่ยนเป็นพระราชสำนักข้างใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนกระทั่งรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนกระทั่งความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เพราะเหตุว่าต่อไปราชสำนัก ข้างใด ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอาศัยอยู่ร่วมกันอีกต่อไป

ในเวลาต่อมา ภายหลังจากแปลงการปกครอง จึงทำให้สวนสุนันทาจึงกลายเป็นสถานศึกษา ซึ่งมีตึกโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรม หลายแห่งไม่ว่าจะเป็นทั้งพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นสมัยแรกๆของประเทศไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาและก็น่าอนุรักษ์เอาไว้

ข้างในตึก มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินดู ในตัวอาคารแล้วก็พิพิธภัณฑสถาน มหาวิทยาลัยราชภัฏ อยู่นานพอควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะกิน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่เมืองไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการทานอาหารแล้ว ด้วยเหตุนี้ ข้างเจ้านายในสวนสุนันทา ก็เลยเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกลุ่มแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมและเริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความทันสมัย

รวมทั้งเจ้าฝ่ายในก็พูดได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ และฝึกฝนการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมถึงมรรยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องมาจากพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ค่อนข้างมีประวัติศาสตร์ ภูมิหลังที่ช้านาน ที่ให้ท่านได้ประทับใจ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การปฏิวัติของเมืองไทย ได้มากพอควรและมีความน่าดึงดูดใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงคือ ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างเลียนแบบขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม และก็รูปลักษณ์ภายนอกเหมือน กับปัจจุบันเลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็กล่าวได้ว่าให้อาจจะความคลาสสิค หากแม้จะเป็นของเลียนแบบแต่ว่าก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจถึง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับยุคของตนเอง ให้กับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเล่นไปเที่ยวดูวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏ สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างสร้างความเพลิดเพลิน บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงแต่บางส่วนเพียงแค่นั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมด้านในตึกและก็ข้าวของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแม้กระนั้นบอกแล้วว่าถ้าหากท่านได้มาเอง จึงควรได้บรรยากาศที่ออกจะสร้างความแตกต่างไม่น้อย รวมทั้งเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะดีเยี่ยมที่สุด รวมทั้งเหมาะสมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %